Những lưu ý khi đi du lịch tại Đồ Sơn Hải Phòng.

   Là khu du lịch nổi tiếng với nhiều khách tham quan du lịch đến đây nghỉ ngơi tắm mát, nên Đồ Sơn có rất nhiều dịch vụ du lịch tốt và nổi tiếng, tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi những tệ nạn xấu đang lan tràn khá nhiều tại khu du lịch này.

   Khi đến du lịch tại đây, bạn nên tránh một số những điều sau để có thể có những phút giây thư giãn thoải mái nhất tại nơi đây.

1, Không nên nghỉ chân tại các khu đang xây dựng.

   Nếu đi theo đoàn, bạn nên đặt phòng nghỉ tại những khách sạn có tiếng trong khu vực như khách sạn Công Đoàn, khách sạn Hải Âu, khách sạn Biển Nhớ…tại đây cũng có phòng nhỏ dành cho gia đình mà giá cả cũng phải chăng.

   Nếu bạn thuê nhà nghỉ tại các khu đang xây dựng như đầu khu II Đồ Sơn, giá sẽ rẻ hơn, tuy nhiên đây lại là những “bãi đáp” cho tệ nạn mại dâm tại nơi đây. Nên khi về đêm sẽ rất ồn ào, bạn sẽ rất khó có thể ngủ được.

Lưu ý khi đi du lịch Đồ Sơn

Tham khảo:

2, Không nên mua cua hàng rong.

   Hiện tại khu du lịch Đồ Sơn có rất nhiều các địa điểm với nhiều quầy hàng rong bán các loại hải sản đặc biệt là cua. Tuy nhiên, nếu không biết chọn, bạn sẽ bị mua phải những loại cua đểu. Vì lợi ích kinh tế của riêng mình mà một số người nơi đây thường mua cua nước hoặc cua miền nam, dù cua to nhưng ít thịt hoặc thịt nhão, không thơm ngon về bán cho khách du lịch. Có khi giá còn rất cao. Để đảm bảo mua được cua tốt, bạn nên đến chợ Đồ Sơn để mua, chất lượng cua ở đây sẽ đảm bảo hơn.

3, Không nên bơi ở những nơi vắng người.

   Ở khu du lịch Đồ Sơn có những lúc triều cường nước lên nhanh và phủ lấp những bãi đá bên dưới. Do đó, khi tắm nên hỏi bảo vệ hoặc chủ quầy hàng xem vị trí bên dưới có đá ngầm không, có cát lún không. Tốt hơn hết nên đến những bãi tắm đông người, không nên tìm chốn riêng tư ở những bờ biển vắng, vì có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho bạn và người thân.

4, Nên hỏi giá các dịch vụ trước khi dùng.

   Cũng giống như các khu du lịch khác, việc chặt chém khách từ nơi khác đến là chuyện bình thường. Chính vì vậy, dù nhiều tiền, bạn cũng nên hỏi giá các dịch vụ trước xem có hợp lý không, đôi khi có thể mặc cả để đảm bảo giá cả hợp lý nhất . Hãy là những người du lịch thông minh nhé. Vì dù không nhiều nhưng tiết kiệm được chi phí bạn sẽ thưởng thức được rất nhiều món ăn đặc sản Đồ Sơn cũng như các dịch vụ ăn chơi hấp dẫn khác tại đây.

5, Không nên đi một mình ( đặc biệt là đàn ông).

   Là nơi có tệ nạn mại dâm được biết đến là khá nổi tiếng tại nơi đây. Nếu bạn đi đêm một mình tại đây rất nguy hiểm, nhất là những nơi vắng người. Những bạn nữ với nhiều đồ trang sức cần rất cẩn thận nếu không sẽ bị cướp. Còn nếu là đàn ông thì rất dễ bị dụ dỗ bởi gái mại dâm nơi đây, khó có thể từ chối mặc dù bạn không thích thú với nó chút nào.

Xem thêm: